I. Truy xuất nguồn gốc là gì?

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm là tìm ra nguồn gốc một loại sản phẩm (thực phẩm, nông sản) có mặt trên thị trường như: tên sản phẩm, giá cả, tên doanh nghiệp sản xuất hay nguồn gốc nguyên liệu tạo ra sản phẩm… Hoặc có thể thông qua các giai đoạn sản xuất, chế biến, phân phối, … để người tiêu dùng tự mình đánh giá về chất lượng sản phẩm

Phổ biến nhất là công nghệ mã hoá thông tin vào mã Qr code qua đó người tiêu dùng sẽ dùng dùng điện thoại thông minh quét mã để truy xuất nhanh thông tin

II. Tem QR code truy xuất DAC – Các tính năng nổi bật

  • Truy xuất nguồn gốc, thông tin sản phẩm, thông tin nhà sản xuất, phân phối
  • Đưa được ngày đóng gói, ngày hết hạn của sản phẩm lên trang truy xuất – thông tin dạng động
  • Có thế kích hoạt, khóa mã, đếm số lần quét để tránh coppy, tái sử dụng và in giả tem
  • Update thông tin một cách nhanh chóng, chính xác
  • Gói tem có thể chia nhỏ, thay đổi thông tin theo từng loại sản phẩm hoặc nhu cầu sử dụng
  • Có thể sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau để scan mã QR như tính năng chụp hình của điện thoại Iphone, Zalo, Qr reader,

III. Hướng dẫn sử dụng chi tiết

1.      Đăng nhập

  • Truy cập trang quản trị http://cms.temchonggia.com, nhập tài khoảnmật khẩu của KH để đăng nhập

2.      Tạo thông tin nhà sản xuất và nhà phân phối

Tạo thông tin nhà sản xuất

B1: Truy cập menu “Nhà sản xuất” hoặc “Nhà phân phối” để thêm hoặc chính sửa thông tin

B2: Thêm các thông tin theo biểu mẫu

B3: Chọn trạng thái kích hoạt là “True” để kích hoạt, hoặc “False” để đóng

B4: Chọn “Lưu” để hoàn tất thao tác

3.      Tạo thông tin sản phẩm

  • Phần danh mục sẽ chứa toàn bộ các thông tin để KH lên chương trình như tạo thông tin sản phẩm, update ảnh sản phẩm và phân loại sản phẩm
  • DAC sẽ tạo và hướng dẫn KH lên chương trình lần đầu, từ lần sau sẽ hỗ trợ nếu có yêu cầu
  • Lưu ý: Phần phân loại sản phẩm rất quan trọng, khi đưa thông tin vào phải chính xác, đúng, đủ
Tạo thông tin sản phẩm

a. Tạo thông tin sản phẩm

B1: Vào menu “Danh mục” => “Sản phẩm”

B2: Thêm mới các thông tin theo mẫu

B3: Chọn trạng thái kích hoạt

B4: Chọn “Lưu” để hoàn tất thao tácU

b. Upload ảnh sản phẩm

Thêm ảnh sản phẩm
Chèn vị trí xuất hiện của ảnh trên slide

c. Phân loại sản phẩm

Phân loại sản phẩm chính là việc gán seri trên tem vào hệ thống để khi quét mã QR hệ thống sẽ nhận diện và phản hồi các thông tin truy xuất

Menu phân loại sản phẩm
  • (1) Số bắt đầu và kết thúc: Là số seri bắt đầu và kết thúc của bó tem khi trả hàng. Một bó tem được thêm sẽ nhận theo sản phẩm và chương trình đã chọn.
  • *Cần thao tác đúng trong mục này để tránh gây ảnh hưởng hệ thống
  • (2) Ngày đóng gói và hạn sử dụng: Là việc update thông tin ngày đóng gói hàng và hạn sử dụng của sản phẩm. Mục này có thể để thông tin dạng ngày giờ hoặc để dạng text “Xem trên bao bì”
  • (3) Mã đơn vị SX: Là thông tin của đơn vị sản xuất
  • (4) Mã sản phẩm: Là mã, thông tin sản phẩm dự định dán tem
  • (5) Công ty: Là thông tin của đơn vị phân phối

4.      Tác vụ

  • Là menu giúp theo dõi lượt kiểm tra truy vấn mã
  • Giúp DN thống kê số lượng mã hoặc kiểm tra mã an ninh
  • Bạn chỉ cần vào menu tương ứng, chọn ngày giờ hoặc các tiêu chí cần lọc và ấn “Tìm kiếm” để lấy thông tin
Menu tin nhắn khách hàng
Menu tin nhắn phản hồi
Menu tổng hợp số lượng mã
Menu tài khoản

5.      Menu Tài khoản

  • Chứa thông tin tài khoản (tên tài khoản/mật khẩu)
  • Admin là quyền quản trị cao nhất
  • Admin có quyền xem, sửa, xoá 1 tài khoản bất kỳ
  • Khi phân quyền, admin nên cân nhắc lựa chọn chức năng/giới hạn chức năng để các tài khoản cấp dưới được phép truy cập
  • Lưu ý: Quyền liệt kê danh sách là quyền tối thiểu để một người dùng có thể vào được nghiệp vụ đó. Nếu bạn chọn các quyền khác mà quên tích quyền danh sách thì tài khoản đó sẽ không thao tác được trên nghiệp vụ đó.
  • Menu này giúp quản lý tài khoản, tạo tài khoản mới và cấp quyền truy cập cho các tài khoản khác nhau

Hotline: 090 147 1866

Skype: