Trao đổi với phóng viên (PV), ông Nguyễn Hưng Thịnh – trợ lý Phó tổng Giám đốc Phú Mỹ Hưng cho biết đó là công trình phục vụ người dân mang mục đích xã hội, phi lợi nhuận và không thừa nhận việc hàng giả, hàng nhái được bày bán tràn lan trong Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng (diễn ra từ 21-26/1 vừa qua).
Như Báo Người Tiêu Dùng đã thông tin, sau khi Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng khai mạc vào đêm 21/1 (tức 24 tháng chạp năm 2016) tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM), Báo Người Tiêu Dùng đã nhận được hàng loạt những phản ánh của người dân liên quan đến việc hàng giả, hàng nhái được bày bán tràn lan, công khai tại khu vực các gian hàng tiêu dùng trong hội chợ. Các mặt hàng được bày bán chủ yếu là quần áo, giày dép, các loại kính mát, hàng gia dụng… Trong đó, đáng chú ý, hàng loạt sản phẩm kính mát, giày dép nhái những thương hiệu nổi tiếng như Gucci, LV, Rayban…
675721_0
Nhiều mặt hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng được bày bán công khai tại các gian hàng trong Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng… (Ảnh: Võ Nguyễn)

Sự việc xảy ra đã khiến nhiều người dân bức xúc khi cho rằng, ở một nơi sang trọng và đẳng cấp như Phú Mỹ Hưng thì không thể nào để hàng giả, hàng nhái “tung hoành” công khai như vậy. Mặt khác, đây còn là giai đoạn mà ngành quản lý thị trường và người tiêu dùng thành phố đang căng mình chống lại hiện tượng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng xâm nhập, gây thiệt hại lớn cho nhiều doanh nghiệp, thương hiệu và đe dọa sức khỏe người tiêu dùng.

Để có một cách nhìn đa chiều và đầy đủ hơn trong sự việc này, PV đã liên lạc với BTC hội chợ cũng như Ban quản lý khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Đến chiều ngày 24/1, PV đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Hưng Thịnh. Thế nhưng tại buổi làm việc ông Thịnh cho biết ông không phải là người đại diện phát ngôn chính thức, mà chỉ ghi nhận thông tin phản ánh của báo và báo cáo về ban lãnh đạo, dù trước đó PV đã liên lạc để xin được gặp người có quyền phát ngôn, liên quan đến vụ việc.

Đến nay, tức đã hơn 10 ngày kể từ thời điểm làm việc với PV Báo Người Tiêu Dùng và Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng cũng đã bế mạc, nhưng phía Phú Mỹ Hưng vẫn chưa có câu trả lời hay bất kỳ phản hồi nào về Báo Người Tiêu Dùng.

IMG_20170124_2
… dù vậy lãnh đạo Phú Mỹ Hưng (ông Thịnh) vẫn không nhìn nhận sự việc và cố tình vòng vo, né tránh bằng cách tiếp nhận thông tin báo chí nhưng không trả lời rõ ràng, thỏa đáng cho người tiêu dùng. (Ảnh: Võ Nguyễn)

Tại buổi làm việc, ông Thịnh yêu cầu được cung cấp đầy đủ thông tin về người phản ánh, nội dung phản ánh. PV cho biết: “Chúng tôi nhận được hàng loạt phản ánh của người dân về tình trạng hàng giả, hàng nhái được bày bán tràn lan trong hội chợ. Qua tìm hiểu, xác minh chúng tôi xác nhận sự việc này là có thật và xảy ra đa số ở mặt hàng giày dép và kính mát. Như vậy, với cương vị là đơn vị quản lý, tổ chức ông nhìn nhận sự việc này như thế nào?”.

Đáp lại câu hỏi của PV, ông Thịnh không thừa nhận việc hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan bên trong hội chợ và nói: “Ở TP.HCM có rất nhiều hội chợ theo kiểu như vậy, em có đi đến từng nơi để khảo sát hay không?”. Câu hỏi này của ông Thịnh có mục đích gì? Có phải ông đang cho rằng hầu hết các hội chợ đều bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng?

Ngoài ra, vị này còn cho biết, Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng là một hoạt động phi lợi nhuận của công ty, được tổ chức thường niên nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân thành phố. Đây cũng là cách mà Phú Mỹ Hưng chia lửa với thành phố về các công trình mang mục đích cộng đồng, phúc lợi xã hội. Như vậy, nhân danh cộng đồng, mang mục đích xã hội, làm phi lợi nhuận thì được quyền qua loa, thiếu trách nhiệm và làm sao cũng được?

Bên cạnh đó, theo tìm hiểu của PV, hội chợ này không phải do Phú Mỹ Hưng trực tiếp thực hiện mà được một đơn vị khác thi công. Dù vậy, PV đã không được phía Phú Mỹ Hưng, cũng như cá nhân ông Thịnh cung cấp thông tin này.

Hotline: 090 147 1866

Skype: